อสังหาฯชลบุรีเนรมิต150ไร่ผุดVilla Forest มูลค่า2พันลบ.ตอบโจทย์’บ้านสวนคนเมือง

452 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อสังหาฯชลบุรีเนรมิต150ไร่ผุดVilla Forest มูลค่า2พันลบ.ตอบโจทย์’บ้านสวนคนเมือง

“ธีระธัช รัตนกมลพร” นักพัฒนาอสังหาฯในจังหวัดชลบุรี เปิดตัว วิลล่า ฟอเรสต์ บ้านบึง มูลค่า 2,000 ล้านบาท ด้วยแนวคิดใหม่ “บ้านวิถี-ดี” สร้างคุณภาพเพิ่มมูลค่าโครงการคุ้มค่าการลงทุน โดดเด่นด้วยชุมชนเมืองคุณภาพ เป็น “ปอดแห่งแรกของบ้านบึง” ที่ตอบโจทย์ “บ้านสวนคนเมือง” อยู่สบายปลอดภัย-ปลอดโรค กลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในพื้นที่ ลูกค้าต่างชาติ และคนในเมืองหลวง แบ่งเฟสพัฒนา คาดทั้งโครงการแล้วเสร็จภายใน 3 ปี

นายธีระธัช รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพนพลัสแอสเสท จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดชลบุรี ที่มีประสบการณ์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 25 ปี เปิดเผยว่า ล่าสุดได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับโลกวิถีใหม่ ที่ใส่ใจในทุกมิติ ด้วยการนำธรรมชาติและการสร้างสิ่งแวดล้อมดี เพื่อความอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืนในโครงการวิลล่า ฟอเรสต์ (Villa Forest) มูลค่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ดินบนพื้นที่ 150 ไร่ ในเขตบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ขึ้นเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยสมบูรณ์แบบ ในวิถีธรรมชาติเป็น “บ้านสวนคนเมือง” ที่ส่งเสริมชีวิตที่สมดุลของความอยู่ดีมีสุข กายแข็งแรงใจเป็นสุข (Balance of Life) ภายใต้ปรัชญาของคำว่า บ-ว-ร ที่สะท้อนถึงการพัฒนาชีวิตวิถี-ดี ควบคู่ไปกับความสุขที่ยั่งยืน ซึ่งหล่อหลอมให้บ้านในโครงการนี้มีให้มากกว่าคำว่า “บ้าน” ที่ออกแบบตามดีไซน์ คือยังมีวัดที่มาของการพัฒนาจิตใจ และโรงเรียนที่เป็นการเรียนรู้รอบด้านควบคู่คุณธรรม

โครงการนี้ ได้พื้นฐานแนวคิดมาจาก การพัฒนาเกษตรแบบผสมผสานและเกษตรอินทรีย์ โครงการโคกหนองนา เป็นต้นแบบการพัฒนาให้เป็นที่อยู่อาศัยวิถี-ดีจากธรรมชาติ ด้วยแบบบ้านที่หลากหลาย ทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว และอาคารชุด ให้เหมาะกับแต่ละความต้องการ ซึ่งโครงการประกอบด้วยชุมชนเมืองที่มีทั้งที่อยู่อาศัย ศูนย์รวมจิตใจ ศูนย์เรียนรู้ธรรมชาติเชิงกสิกรรม (Learning Farmer Centre) และโรงเรียนนานาชาติ Wells International School, Chonburi Campus บนที่ดิน 24 ไร่

วิลล่า ฟอเรสต์ เป็นการพัฒนาโครงการบ้านสวนภายใต้แนวคิด ‘วิถี-ดี’ ด้วยต้นแบบที่อยู่อาศัย 5 ดี ซึ่งสะท้อนถึงการอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน ได้แก่

ดี 1 ทำเลดี เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจใหม่ เดินทางสะดวก
ดี 2 สิ่งแวดล้อมดี เป็นชุมชนรักษ์ธรรมชาติ รักษ์สิ่งแวดล้อมพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน
ดี 3 สังคมดี มีความผูกพันและความสัมพันธ์อันดีที่หล่อหลอมด้วยความรัก ความอบอุ่น ความสามัคคี การแบ่งปันและเกื้อกูลกัน
ดี 4 สุขภาพดี การสร้างสรรค์บ้านให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย มีความปลอดภัย ปลอดโรค เอื้อคุณค่าแห่งความสุขที่เรียกว่า ‘กายแข็งแรง ใจเป็นสุข’
และ ดี 5 แรงบันดาลใจที่ดี การริเริ่มเรื่องราวของชุมชนบ้านที่สะท้อนถึงชุมชนของการอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน เป็นที่มาของแนวคิดโครงการวิลล่า ฟอเรสต์ บ้านสวนคนเมือง ณ บ้านบึง ชลบุรี

โดยการพัฒนาแบบบ้านในโครงการนี้ เป็นการร่วมมือกับเอสซีจี เพื่อพัฒนาบ้านที่เป็นมากกว่าคำว่า “บ้าน” คือ ออกแบบรองรับชีวิตที่สะดวก ปลอดภัยและปลอดเชื้อโรคหรือมลพิษต่างๆ โดยแบบบ้าน จะมีทั้งทาวน์โฮม ‘แคทรียา’ สไตล์นอร์ดิก บ้านแฝดสไตล์โมเดิร์น และบ้านเดี่ยวสไตล์วิถีไทย ซึ่งได้รับการปรึกษาและออกแบบโดย เอสซีจี บิลดิ้ง แอนด์ ลิฟวิ่ง แคร์ คอนซัลติ้ง (SCG Building & Living Care Consulting) ประกอบด้วย บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ‘พริมโรส’ บ้านเดี่ยวสองชั้น ‘คาร์เนชั่น’ และบ้านเดี่ยวสองชั้น ‘ทิวลิป’ ราคาบ้านเริ่มต้น 3-12 ล้านบาท

นายวีรเลิศ อมิตรพ่าย รองผู้อำนวยการ เอสซีจี บิลดิ้ง แอนด์ ลิฟวิ่ง แคร์ คอนซัลติ้ง กล่าวว่า คอนเซ็ปต์ในการออกแบบเป็นไปตามแนวคิดวิถี-ดี ของโครงการวิลล่า ฟอเรสต์ ‘บ้านสวนคนเมือง’ เป็นชุมชนของการอยู่อาศัยที่ทันสมัย เรียบง่าย ไม่วุ่นวาย และสะดวกสบาย

โดยเป้าหมายของวิลล่า ฟอเรสต์ คือ การสร้างดุลยวิถี ดุลยชีวิต “กายแข็งแรง ใจเป็นสุข” ซึ่งการพัฒนา แบ่งเป็นสองส่วน คือ Globalization ความเจริญของมวลมนุษยชาติ อีกส่วนคือ Localization เป็นท้องไร่ท้องนา เท้าเหยียบดิน ปลูกผัก มีน้ำ มีปลา โดยโครงการมีรูปแบบการพัฒนาผสมผสานความเป็นธรรมชาติบนพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งมีจุดเด่นที่แตกต่าง ทำให้โครงการมีมูลค่าเพิ่มคุ้มค่าสำหรับการลงทุนในระยะยาว โดยกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มคนท้องถิ่น 35 % กลุ่มต่างชาติ 35 % และกลุ่มคนกรุงเทพฯ 35% คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ส่วนการพัฒนาจะทยอยแล้วเสร็จเป็นเฟส 1-2-3-4 โดยจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายใน 3 ปี.

แหล่งที่มา : https://travel567684094.wordpress.com/2021/10/18/%e0%b8%ad%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%af%e0%b8%8a%e0%b8%a5%e0%b8%9a%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b9%80%e0%b8%99%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b8%b4%e0%b8%95150%e0%b9%84%e0%b8%a3/ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้