‘วิลล่า ฟอเรสต์’ บ้านสวนคนเมือง ปอดธรรมชาติแห่งบ้านบึง สู่โลกธรรมชาติ เพื่อชีวิตวิถี-ดี

448 จำนวนผู้เข้าชม  | 

‘วิลล่า ฟอเรสต์’ บ้านสวนคนเมือง ปอดธรรมชาติแห่งบ้านบึง สู่โลกธรรมชาติ เพื่อชีวิตวิถี-ดี

วิถี-ดี’ ดีอย่างไร? คือต้นแบบที่อยู่อาศัย 5 ดี ซึ่งสะท้อนถึงการอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน ได้แก่ ดี 1 ทำเลดี เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจใหม่ เดินทางสะดวก ดี 2 สิ่งแวดล้อมดี เป็นชุมชนรักษ์ธรรมชาติ รักษ์สิ่งแวดล้อมที่พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ดี 3 สังคมดี มีความผูกพันและความสัมพันธ์อันดีที่หล่อหลอมด้วยความรัก ความอบอุ่น ความสามัคคี การแบ่งปันและเกื้อกูลกัน ดี 4 สุขภาพดี 

โดยสร้างสรรค์บ้านให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย มีความปลอดภัย ปลอดโรค เอื้อคุณค่าแห่งความสุข ‘กายแข็งแรง ใจเป็นสุข’ และ ดี 5 แรงบันดาลใจที่ดี การริเริ่มเรื่องราวของชุมชนบ้านที่สะท้อนถึงชุมชนของการอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน จึงเป็นที่มาของแนวคิดโครงการ ‘Villa Forest’ บ้านสวนคนเมือง ณ บ้านบึง ชลบุรี

                    
ธีระธัช รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพนพลัสแอสเสท จำกัด ผู้นำการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชลบุรี เปิดเมืองยุคใหม่ด้วยโครงการ ‘ Villa Forest-บ้านสวนคนเมือง’ มุ่งสรรสร้างคุณภาพที่อยู่อาศัยสำหรับโลกวิถีใหม่ ในการนำธรรมชาติและการสร้างสิ่งแวดล้อมดี เพื่อความอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน สู่ ‘วิลล่า ฟอเรสต์’ ท่ามกลางธรรมชาติที่หล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว ตามแนวคิดวิถี-ดี ภายใต้ปรัชญา ‘บ-ว-ร’ คือ บ้าน วัด โรงเรียน ซึ่งเป็นวิถีไทยในอดีต โดยการสร้างดุลยวิถี ดุลยชีวิต ‘กายแข็งแรง ใจเป็นสุข’ ด้วยแนวคิดนี้ทำให้ย้อนกลับมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้กายแข็งแรงและใจเป็นสุข ดังนั้นในการพัฒนาจะแบ่งเป็นสองภาคส่วน คือ Globalization ความเจริญของมวลมนุษยชาติ อีกภาคส่วนคือ Localization คือท้องไร่ท้องนา เท้าเหยียบดิน ปลูกผัก มีน้ำ มีปลา

 
“เราต้องการสร้างชุมชน วิลล่า ฟอเรสต์ ให้เป็นปอดธรรมชาติแห่งแรกของบ้านบึงด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และระบบนิเวศที่เป็นมิตร ด้วยปณิธานที่จะนำความสุข สุขภาพดี และจิตใจที่สงบสุขอย่างยั่งยืนมาสู่ทุกคน โดยการพัฒนาบ้านที่เป็นมากกว่าคำว่าบ้าน จึงใส่ใจในรายละเอียดในการออกแบบรองรับความสะดวก ปลอดภัย และปลอดเชื้อโรค หรือมลพิษต่างๆ ดังนั้นในวิลล่า ฟอเรสต์ ได้ออกแบบฟังก์ชันพิเศษเฉพาะที่เหมาะสำหรับคนทุกวัยตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ซึ่งมีพื้นที่เก็บกักตัวระหว่างการระบาดของโรค และสำหรับทำความสะอาดร่างกายก่อนเข้าบ้าน เหล่านี้เป็นไฮไลท์ที่เราออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบ New-Normal รองรับชีวิต ‘วิถี-ดี’ นั่นเอง”


ทิวลิป' บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

คอนเซ็ปต์ในการออกแบบบ้านในโครงการเป็นไปตามแนวคิดวิถี-ดี ที่ได้กล่าวไว้ โดยดึงเอาวิถีชีวิตของคนไทยในเรื่องของความสามัคคีและการใช้ชีวิตกับธรรมชาติให้อยู่อย่างยั่งยืน แล้วนำวิวัฒนาการในโลกยุคปัจจุบันมาผสมผสานในการออกแบบระหว่างชีวิตคนเมืองและธรรมชาติ ดังนั้นการออกแบบบ้านทุกหลังจะให้ความสำคัญกับการปรับใช้ทรัพยากรธรรมชาติ “ดิน น้ำ ลม ไฟ” มาผสมผสานและประยุกต์ให้เกิดความสมดุลของการใช้ชีวิต ที่สร้างประโยชน์และอำนวยความสะดวกต่อการใช้ชีวิตในประจำวัน

เราตอบโจทย์การออกแบบโดยให้บ้านทุกหลังมีชานบ้านเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและความสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับธรรมชาติอย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน อย่างไร้ขีดจำกัด สมาชิกภายในบ้านจะใช้ชีวิตและสัมผัสประสบการณ์ร่วมกับพลังงานธรรมชาติ “ดิน น้ำ ลม ไฟ” ได้อย่างลงตัว                

โดยการออกแบบบ้านที่มากกว่าคำว่า ‘บ้าน’ ด้วยบ้านที่ออกแบบรองรับชีวิตวิถี-ดี ทั้งแบบทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวสไตล์วิถีไทย ซึ่งบ้านเดี่ยวได้รับการให้คำปรึกษาและออกแบบโดย เอสซีจี บิลดิ้ง แอนด์ ลิฟวิ่ง แคร์ คอนซัลติ้ง (SCG Building & Living Care Consulting)

   
วีรเลิศ อมิตรพ่าย รองผู้อำนวยการ เอสซีจี บิลดิ้ง แอนด์ ลิฟวิ่ง แคร์ฯ กล่าวว่า คอนเซ็ปต์ในการออกแบบเป็นไปตามแนวคิดวิถี-ดีของโครงการวิลล่า ฟอเรสต์ ‘บ้านสวนคนเมือง’ เป็นชุมชนใหม่ในการอยู่อาศัยยุคทันสมัย เรียบง่าย ไม่วุ่นวาย และสะดวกสบาย 

“โครงการฯ ยังมีพื้นที่ใช้สอยได้มากเพื่อเพิ่มในการทำกิจกรรมกับครอบครัวและปลอดภัย ปราศจากเชื้อโรค ซึ่งจะสานสัมพันธ์ในครอบครัวได้ด้วย โดยเฉพาะยุคล็อกดาวน์ได้เป็นอย่างดี มีการออกแบบพื้นที่ให้เว้นระยะห่าง และมีห้องทำความสะอาดก่อนเข้าบ้าน และสามารถที่จะเก็บกักตัวได้ในพื้นที่ชั้นล่างที่เชื่อมกับห้องน้ำได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย นอกจากนี้สำหรับบ้านบางแบบยังมีพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน โดยมีต้นไม้การจัดสวนเข้าไปเป็นวิวและพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ซึ่งต้นไม้จะช่วยดูดซับมลพิษและเป็นที่พักสายตาทั้งยังเพิ่มความร่มเย็นภายในบ้านอีกด้วย”

   
'คาร์เนชั่น' บ้านเดี่ยว 2 ชั้น (side view)

ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดทุกหลังทุกแบบยังดีไซน์ห้องน้ำเพื่อผู้สูงอายุอีกด้วย และมีอ่างอาบน้ำที่อยู่ในพื้นที่ชมวิวสวยได้ในยามกลางวัน สำหรับยามค่ำคืนก็ดื่มด่ำกับอาบน้ำใต้แสงจันทร์ที่แสนโรแมนติก เพื่อชีวิตวิถี-ดีๆ กรระวี โชคจินดาชัย ผู้หลงใหลในธรรมชาติของแมกไม้หลากพันธุ์ บอกเล่าว่า- -“วิถี-ดี เป็นเรื่องที่ดี ในการที่จะทำให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสภาพจิตใจและสิ่งแวดล้อมที่รายล้อมอยู่รอบตัวเรา เหมือนอย่าง ‘วิลล่า ฟอเรสต์’ ที่ถูกใจและชอบ เพราะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของธรรมชาติและการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง...ดังนั้นบ้านที่อยากมี จะต้องเป็นบ้านที่เป็นได้ทั้งที่พักอาศัย แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถเป็นที่พักผ่อนและเป็นความสบายใจของเราได้”

จิตติวัฒน์ รัตนกมลพร คนรุ่นใหม่ไฟแรงกับการมีไลฟ์สไตล์ชีวิตในวิถี new normal ให้ความเห็นว่า- - “คอนเซ็ปต์ของ Villa Forest เป็นการให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่สวยงาม รับอากาศบริสุทธิ์เเละร่มเย็น มากไปกว่านั้นโครงการมีพื้นที่ทำกิจกรรมที่รองรับทุกวัยในการทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย ดังนั้นบ้านในอุดมคติของผมคือบ้านที่มีองค์ประกอบที่ดีเเละครบครันตั้งเเต่ภายในสู่ภายนอก ภายในต้องมีองค์ประกอบที่ลงตัวเเละเหมาะสมกับคนในครอบครัวในการใช้ชีวิตร่วมกัน ส่วนภายนอกต้องมีความปลอดภัย สะดวกสบาย เเละมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรม เช่น ออกกำลังกาย หรือผ่อนคลาย เป็นต้น  

...ฉะนั้นคำว่า ‘วิถี-ดี’ เป็นความหมายที่ดีที่จะทำให้ผมได้มีเวลาและมีพื้นที่ให้กับตัวเอง ครอบครัวและคนรอบข้าง สามารถที่จะใช้ชีวิตในพื้นที่ที่ดี สังคมที่ดีเเละสิ่งแวดล้อมที่ดี ผมคิดว่าองค์ประกอบเหล่านี้จะเติมเต็มวิถีชีวิตให้สมบูรณ์ได้อย่างดีครับ”  

คุณพร้อมหรือยัง? ที่จะตื่นขึ้นมา พบและสัมผัสกับโลกแห่งชีวิต ‘วิถี-ดี’ ในทุกๆ วันบนพื้นที่กว่า 150 ไร่ ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว ทิวเขาสูงเทียบฟ้า สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ฟังเสียงต้นไม้ทักทาย สัมผัสสายลมและแสงแดดที่จะสร้างสีสันชีวิตบนพื้นที่แห่งความรักที่ทำให้กายแข็งแรงและใจเป็นสุขอย่างแท้จริง ‘Balance of Life’ ณ Villa Forest ที่บ้านบึง ชลบุรี- -ขอเชิญแวะเข้ามาเยี่ยมชม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.085 399 4030

แหล่งที่มา : http://techamobiz.com/?p=3219 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้